ค้นหา
ไทย | English | 中文
× หน้าแรก รู้จักมูลนิธิ ประชาสัมพันธ์ โครงการของเรา ติดต่อเรา

ปันน้ำใจให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ ระดมกำลังแจกอาหารช่วงโควิด-19

May 21, 2021 admin

ChiangMai_WLF01.png

.เชียงใหม่ 15 พฤษภาคม 2564 – มูลนิธิแสงธรรมส่องหล้า ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการควบคุมและป้องกันโรค ด้วยการบริจาคอาหาร ให้กับโรงพยาบาลสนามในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid – 19) และผนึกกำลังร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านสังคมสงเคราะห์ในจังหวัดเชียงใหม่ ปรุงและแจกจ่ายอาหารเจ ไม่ต่ำกว่า 3,492 กล่อง มอบให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ได้แก่ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ประชาชนทั่วไป บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมนำอาสาสมัครไปแจกจ่ายครอบคลุมทั่วจังหวัด

“ภาคีหลัก” ที่ร่วมขับเคลื่อนมอบความช่วยเหลือไปยังพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ประกอบด้วย โครงการน้ำพระทัยพระราชทาน เชฟสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ศูนย์ประสานงานภาคเหนือ, โครงการครัวกลางคลายทุกข์ พระคุณเจ้าอาวาส วัดทรายมูล และ ชมรมพ่อครัวแม่ครัวจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี “พื้นที่ในการทำอาหาร” กระจายในจุดต่างๆ ได้แก่ โรงพยาบาลสนาม, โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลหางดง, ครัวกลางชุมชนทิพย์รัตน์วิลล่า, ครัวกลางชุมชนหนองหอย, ครัวบ้านเชฟแดงสารภี หมู่บ้านใจแก้วเอราวัณ ต.หนองผึ้ง, ครัวกลางวัดทรายมูล อ.หางดง,ครัวกลางชุมชนป่าตัน, เราร่วมทำความดีด้วยหัวใจ, สมาชิคเชฟสภาสังคมสงเคราะห์ฯ และมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เชิญเข้าร่วมภาระกิจ

มูลนิธิแสงธรรมส่องหล้า ร่วมกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงบัญชี ยอดการรับ - จ่าย การทำอาหารเจเพื่อแจกจ่ายให้กับบุคลาการทางการแพทย์ โรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1 – 14 พฤษภาคม 2564 โดยมีผู้ร่วมบริจาคเงิน รวมยอดรายรับ 72,549 บาท ยอดรายจ่าย 66,101 บาท และมียอดคงเหลือ 6,448 บาท และจะเดินหน้าทำอาหารเจอร่อย ปรุงสุกร้อนๆ เพื่อแจกจ่ายไปจนกว่าจะงบประมาณจะหมดสิ้น

เมนูอาหารเจต่างๆ ได้รับการรังสรรค์จากพ่อครัวและแม่ครัว ยอดฝีมือ มียอดรวมอาหารกล่องไม่ต่ำกว่า 3,492 กล่อง ในแต่ละวัน คิดค้นเมนูไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็น สลัดมันฝรั่งมังสวิรัติ, ผัดกระเพรา, ผัดฉ่ารสแซบ, ผัดมะเขือ, แกงเขียวหวาน, กระหล่ำวุ้นเส้น, ผัดหมี่ฮ่องกง, สลัดผักน้ำข้น, จับฉ่าย, ผัดฟักทอง, ข้าวผัด, ผัดหมี่, แกงมัสมั่น, ข้าวหมูหมัก

นอกจากนี้ มูลนิธิแสงธรรมส่องหล้าประเทศไทย สนับสนุนมอบถุงยังชีพเป็น พืชผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ สำหรับมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง มอบให้ครัวกลางอำเภอสารภี จำนวน 30 ชุด ด้วย